Bình Acquy Xe Bus Điện Hay Hỏng Vì Những Lý Do Gì?

Ắc-quy là một thiết bị điện cần thiết trên một chiếc xe điện. Nó có khả năng tích trữ năng lượng điện dưới dạng hóa năng và phóng điện để cung cấp cho các thiết bị điện dưới dạng điện năng. Bởi vậy mà bình acquy xe điện chính là bộ phận quan trọng nhất nhưng cũng đồng thời là bộ phận hay xảy ra hỏng hóc nhất.

Có rất nhiều lý do khiến cho bình ắc quy xe bus điện bị hỏng, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những sai lầm mọi người thường mắc phải khi đi xe bus điện nhằm đưa ra hướng giải pháp phù hợp.

Dấu hiệu cho thấy bình acquy xe bus điện của bạn đang có vấn đề

Chạy được quãng đường ngắn: Thông thường xe điện đi được tối đa 80 – 100km. Nếu ắc quy của bạn sử dụng qua 2 năm thì quãng đường đi được sẽ giảm dần, đến lúc nào đó mà quãng đường đi được quá ngắn thì phải thay (ắc quy bị chai).

Sạc nhanh đầy: Để sạc đầy một xe bus điện cần khoảng từ 6-8 tiếng. Tuy nhiên nếu quy trình này diễn ra nhanh hơn thì có thể bìnhắc quy xe điện của bạn đã bị chai dẫn đến tích điện kém và sạc nhanh đầy.

Hiện tượng giật khi đi: Khi ắc quy xe bus điện bị chai thì nội trở của pin sẽ tăng khiến dòng xả của ắc quy giảm, khi đó dòng xả không đều dẫn tới xe bị giật khi di chuyển. Điều này cũng là dấu hiệu bình ắc quy xe bus điện của bạn đang dần xuống cấp, nó cần được thay thế gấp

Sạc đầy nhưng vít ga là sụt điện và không đi được: Trường hợp khi bạn sạc pin báo đầy rồi và vít ga là điện sụt và xe không đi được chứng tỏ sạc đầy là do báo pin ảo.

Có hiện tượng phồng, bốc mùi khó chịu hoặc chảy nước: Nếu ắc quy của bạn có hiện tượng phồng bình, bốc mùi khó chịu hoặc bị chẩy nước thì chắc chắn ắc quy xe đã bị hỏng và cần thay thế sớm để tránh nguy hiểm khi sử dụng.

Nguyên nhân khiến bình ắc quy xe bus điện hay hỏng

Thông thường hệ thống bình ắc quy của xe điện có từ5- 6 bình lớn tùy loại xe và có tuổi thọ khoảng 2-3 năm trước khi phải thay mới. Thế nên, sau khoảng một năm sử dụng thì thời gian sạc điện sẽ phải thay đổi. Nhiều người không biết điều này nên cắm sạc ắc quy quá lâu gây hỏng bình. Thông thường trong năm đầu tiên, thời gian sạc cho ắc quy xe bus điện là từ 6-8 giờ, năm thứ hai giảm xuống còn 3-6 giờ và năm thứ ba nên thay bình mới.

Do trong quá trình sử dụng lâu ngày các cực chì bị rụng xuống đáy bình ắc quy, từ đó làm giảm công suất gây nên hiện tượng ì xe, hoặc sinh nhiệt nhiều khi sạc điện lâu. Ngoài ra, xe đi lội nước, hư hỏng ở hệ thống dây điện hoặc đấu thêm các phụ kiện tiêu thụ điện khác ngoài thiết kế ban đầu của xe cũng là một trong những nguyên nhân làm hỏng bình ắc quy.

Một nguyên nhân không thể không kể đến nữa đó là ngay từ ban đầu bạn đã mua phải bình ắc quy kém chất lượng. Bộ sạc không đúng tiêu chuẩn hoặc bị hỏng, từ đó có thể cho ra điện áp cao hơn bình thường gây hư hỏng ắc quy.

Một số nguyên nhân khác nữa là xe bị ngã, đổ hoặc va chạm làm móp méo bình ắc quy làm giảm tuổi thọ.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được phần nào những nguyên nhân gây ra bình ắc hay hỏng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nạp ắc quy khi sử dụng như thế nào cho đúng tại đây.

Để được tư vấn mua xe điện chở khách, xe điện sân golf, xe điện resort, bạn vui lòng liên hệ.

CÔNG TY TNHH TM DV LONG ĐẠI PHÁT

ĐC: 555 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

ĐT: 028 3727 3333 – 610 (Phòng kinh doanh) – Fax: 028 3727 3649

Hotline: Mr Thành 0917 68 55 39

Email: kinhdoanh@longdaiphat.com

Tác giả: xediensangolfblog

Xin chào tôi là kẻ đứng sau blog này. Tôi tạo blog này để bán hàng online và tư vấn cho mọi người về xe điện sân golf, xe điện chở khách

Bình luận về bài viết này